(traderviet99.blogspot.com) - Trong quí 2/2020, Boeing ghi nhận mức lỗ 2,4 tỉ USD với lượng máy bay giao hàng thấp nhất kể từ năm 1977.
Trong báo cáo tình chính quí 2/2020, Boeing cho biết doanh thu đạt 11,81 tỉ USD, thấp hơn 5,75 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán của các chuyên gia (12,95 tỉ USD).
Boeing đã lỗ 2,4 tỉ USD trong quí 2/2020. Con số này bao gồm 1,3 tỉ USD ảnh hưởng từ việc giảm tốc độ sản xuất, thanh toán thôi việc và đóng cửa tạm thời do đại dịch Covid-19.
Boeing tiếp tục có kết quả kinh doanh ảm đạm. Ảnh: IT |
Có giấy phép và được kiểm soát
Tuy nhiên, mức lỗ trong quí 2 vẫn thấp hơn con số 2,94 tỉ USD trong quí 2/2019, thời điểm Boeing phải chi trả 5,6 tỉ USD để bồi thường cho các hãng hàng không vì máy bay 737 Max bị cấm bay.
CEO Boeing Dave Calhoun cho biết: "Chúng tôi duy trì sự tập trung vào sức khỏe của người lao động và cộng đồng, đồng thời chủ động hành động để giảm thiểu các tác động chưa từng có từ đại dịch Covid-19".
"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với khách hàng, nhà cung cấp và các đối tác toàn cầu để giải quyết khó khăn, phục hồi và xây dựng để trở nên mạnh mẽ hơn", ông Dave Calhoun nói thêm.
Boeing cho biết chỉ giao được 20 chiếc máy bay trong quí 2/2020, con số thấp nhất tính theo quí kể từ năm 1977. Một nửa trong số đó là nằm trong tháng 6/2020, thời điểm Boeing tăng tốc sản xuất sau khi phải đóng cửa các nhà máy do dịch Covid-19.
Đồng thời, Boeing còn bị hủy 60 đơn đặt hàng trong tháng 6/2020, nối dài danh sách các đơn bị hủy với 150 đơn trong tháng 3/2020, 108 đơn trong tháng 4/2020 và 18 đơn trong tháng 5/2020.
Boeing vẫn còn hơn 4.500 đơn đặt hàng tồn, đủ để giữ các nhà máy của hãng hoạt động trong vài năm tới. Tuy nhiên, tính chung 6 tháng đầu năm 2020, Boeing có tới 843 đơn hàng bị hủy hoặc không chắc chắn (liên quan tới vấn đề của máy bay 737 Max) trong khi chỉ có 59 đơn hàng mới.
Trong tháng 6/2020, Boeing chỉ có 1 đơn hàng mới duy nhất. Đó là bán 1 chiếc máy bay Boeing 767 cho FedEx, hãng vận chuyển đang "bận túi bụi" khi các đơn đặt hàng thương mại điện tử và nhu cầu vận chuyển thiết bị y tế gia tăng trên toàn cầu.
Để giúp giảm bớt áp lực tài chính, CEO Calhoun cho biết công ty đã tạm thời ngừng trả cổ tức, tạm dừng chương trình mua lại cổ phiếu, cắt giảm chi tiêu, chi phí cũng như huy động 25 tỉ USD trái phiếu.
Do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang rất thấp trong đại dịch, các hãng hàng không ít có nhu cầu nhận các máy bay mới. Theo thống kê của Cirium, chỉ khoảng 60% trong số khoảng 20.600 máy bay phản lực trong các đội tàu toàn cầu còn hoạt động.
Dòng máy bay Boeing 737 Max vẫn chưa thể trở lại bầu trời. Ảnh: IT |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét