Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

PHÂN TÍCH CỔ PHIẾU BOEING

 Boeing bị thiệt hại “khủng” nhất từ trước đến nayI. Mô tả công ty Boeing:

cổ phiếu Boeing, Boeing sản xuất máy bay thương mại, cung cấp thiết bị phòng thủ và duy trì một bộ phận tài chính nhỏ được chia ra. Với trụ sở tại Chicago, Illinois, công ty cạnh tranh với Airbus trong ngành hàng không thương mại và với Lockheed, Northrop và một số công ty khác để bảo vệ. Doanh thu được chia khoảng 70% và 30% giữa máy bay thương mại và các thị trường quốc phòng. Trong năm 2017, công ty đã tạo ra doanh thu hơn 93 tỷ đô la.


II. Tổng quan cổ phiếu Boeing

  • Công ty Boeing : Mã cổ phiếu #BA
  • Niêm yết trên sàn chúng khoán: NYSE
  • Địa chỉ : 100 North Riverside Plaza, Chicago, IL 60606-1596
  • Ngành nghề: Hàng không vũ trụ và quốc phòng

1. Dữ liệu tài chính Siemens

2. Định giá cổ phiếu Boeing

Ngày trả cổ tức : 07/02/2019

Cổ tức: 2.055 USD/ cổ phiếu Boeing

Giá cổ phiếu hiện tại: 362.53 ( Cập nhật ngày 07/02/2019)

III. Phân tích tình hình công ty và chiến lược kinh doanh: (cổ phiếu Boeing)

1. Phân tích công ty Boeing

Huấn luyện viên T-X của Boeing giành chiến thắng là một tích cực tốt nhưng nó có nhiều ý nghĩa chiến lược rộng hơn

Vào ngày 27 tháng 9, một đối tác Boeing-Saab đã được trao một hợp đồng cho máy bay huấn luyện thế hệ tiếp theo của Không quân Mỹ. Việc phân chia công việc giữa Boeing và Saab vẫn chưa rõ ràng, nhưng Boeing dường như đang dẫn đầu về lắp ráp, trong khi Saab tập trung hơn vào kỹ thuật phát triển và sản xuất thân máy bay phía sau. Mặc dù chiến thắng của huấn luyện viên TX là tích cực và xuất phát từ hai chiến thắng khác (MQ-25 của Hải quân Mỹ và sự thay thế UH-1N của Không quân Mỹ), chúng tôi đã mô hình hóa tăng trưởng tăng tốc cho hoạt động phòng thủ của Boeing và chúng tôi không nghĩ TX sẽ ảnh hưởng trọng yếu đến Boeing cho đến năm 2023. Do đó, chúng tôi dự đoán sẽ tăng giá trị hợp lý của chúng tôi lên 320 đô la từ thấp hơn 5%.

Không quân Mỹ nhấn mạnh giá; một giám đốc điều hành của Lockheed thậm chí còn trầm ngâm vào năm ngoái rằng T-X đã trở thành một “cuộc tấn công giá rẻ”. Điều này có nghĩa là Boeing có thể đưa ra quyết định để hấp thụ các chi phí không định kỳ mà nó phát sinh (có lẽ là 2 tỷ USD) trong quá trình phát triển huấn luyện viên hoàn toàn mới của mình với Saab. Giá Boeing cũng phải vượt qua sự điều chỉnh rủi ro mà Không quân Mỹ có thể đưa vào thiết kế của họ vì các dịch vụ cạnh tranh từ đội Lockheed Martin-KAI (T-50A) và Leonardo DRS (M-346) đã trưởng thành hơn . Ngoài ra, việc phát triển T-X sẽ được thực hiện theo một hợp đồng giá cố định, có nghĩa là Boeing và Saab sẽ gánh chịu rủi ro tài chính nếu chi phí vượt quá khả năng xảy ra.

Chúng tôi cho rằng chiến thắng của huấn luyện viên TX có ba ý nghĩa chiến lược rộng lớn hơn đối với Boeing: nó là công ty cho máy bay tiêm kích không quân thế hệ tiếp theo, nó có khả năng mang đến cho Boeing một sản phẩm máy bay phản lực hạng nhẹ mới. -size, hoặc NMA, máy bay thương mại có khả năng hơn một chút. Chúng tôi nghĩ rằng sáng kiến ​​sản xuất Black Diamond được cho là nhấn mạnh T-X cũng có thể đóng một vai trò trong sản xuất của NMA. Chiến thắng này mang lại sự tín nhiệm cho Black Diamond và có thể cho phép sự phối hợp giữa các chương trình, qua đó cải thiện trường hợp kinh doanh NMA.

Boeing và Embraer nhảy Samba theo giai điệu trị giá 4,2 tỷ đô la

Boeing và Embraer đã hoàn thiện các điều khoản trong hợp đồng kinh doanh, trong đó Boeing sẽ mua lại doanh nghiệp máy bay phản lực khu vực Embraer, với giá 4,2 tỷ USD (tăng từ 3,8 tỷ USD) trong một thỏa thuận bằng tiền mặt. Chúng tôi đã đưa JV mới vào mô hình Embraer của mình và việc tăng giá của Boeing liên quan chủ yếu đến thuế và các chi phí khác. Chúng tôi đang trong quá trình kết hợp JV vào mô hình Boeing của mình và không dự đoán một sự thay đổi giá trị hợp lý đáng kể vì tiền mặt dự kiến ​​chỉ là 2% vốn hóa thị trường.

JV tiếp tục nhắm mục tiêu 150 triệu đô la trước thuế nhờ Boeing áp dụng sức mua của mình cho chuỗi cung ứng Embraer. Embraer tin rằng có thể đạt được 50 triệu đô la từ chi phí tiết kiệm khác trong các máy bay phản lực – sẽ vẫn thuộc sở hữu 100% của công ty Brazil – nhờ các thỏa thuận hỗ trợ giữa doanh nghiệp này và khu vực JV jet. Tất cả các trái phiếu Embraer hiện đang lưu hành (khoảng 3,5 tỷ USD) sẽ được chuyển vào JV. Phù hợp với thông báo ban đầu, Embraer sẽ giữ quyền chọn mua 10 năm đối với 20% cổ phần được đặt ở mức giá mua cộng với sự leo thang hàng năm cho lạm phát. Sau 10 năm, tùy chọn sẽ được gắn với giá trị thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng kế hoạch quản lý để thực hiện việc này sớm. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này rất hấp dẫn đối với Boeing vì nó cho phép công ty tiếp cận với các kỹ sư của Embraer, để phát triển máy bay hạng trung thế hệ tiếp theo và cung cấp các tùy chọn sản xuất bổ sung bên ngoài tiểu bang Washington.

Khác với máy bay phản lực khu vực JV, Boeing và Embraer đã công bố cổ phần tương ứng của họ trong KC-390 JV lần đầu tiên: 51% (Embraer) và 49% (Boeing). Liên doanh này là hợp đồng cụ thể với các hợp đồng nhất định còn lại bên ngoài JV. Chúng tôi hiểu rằng trật tự KC-390 của Brazil sẽ nằm ngoài JV mới. Cả máy bay phản lực khu vực và KC-390 JV đều được đưa vào đánh giá của chính phủ Brazil.

2. Giá trị hợp lý cổ phiếu mỹ Boeing và lợi nhuận công ty Boeing

Chúng tôi đã tăng ước tính giá trị hợp lý của chúng tôi cho Boeing lên $ 323 mỗi cổ phiếu từ $ 320 do chiến thắng T-X của nhà huấn luyện và giá trị thời gian của tiền kể từ lần cập nhật cuối cùng của chúng tôi. Huấn luyện viên T-X, sẽ thay thế đội máy bay huấn luyện T-38 hiện tại của không quân Mỹ. Mặc dù chúng tôi cho rằng hợp đồng T-X cốt lõi có giá trị trung lập do chi phí phát triển từ 1,5 tỷ USD đến 2 tỷ USD mà Boeing không thể bù đắp, các cơ hội tiếp theo sẽ giúp NPV của chúng tôi cho chương trình khoảng 2 USD / cổ phiếu. Nói chung, chúng tôi đang lạc quan về hoạt động kinh doanh phòng thủ của Boeing và tin rằng sự gia tăng gần đây trong cơ quan ngân sách của Bộ Quốc phòng đang bắt đầu chuyển dịch sang ngành công nghiệp.

Tăng trưởng doanh thu hợp nhất hàng năm cho Boeing đứng ở mức 6,7% trong 5 năm tới và chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận GAAP công bố sẽ phá mốc 13% vào năm 2019 so với mức 11% trong năm 2017. Doanh nghiệp máy bay thương mại sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn. Biên lợi nhuận máy bay thương mại sẽ mở rộng do các biện pháp hiệu quả liên tục trên các dây chuyền lắp ráp của Boeing và với chuỗi cung ứng. Chúng tôi dự đoán tỷ suất lợi nhuận máy bay thương mại sẽ tăng trên 13% trong năm 2019. Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh phòng thủ sẽ dao động quanh mức 11% trong giai đoạn dự báo của chúng tôi với một số điểm yếu từ năm 2019 đến năm 2021 khi các chương trình mới tăng lên. Hoạt động kinh doanh dịch vụ nên duy trì ở mức xấp xỉ 15,5% lợi nhuận hoạt động, với một số áp lực biên lợi nhuận khi Boeing tiến hành M & A và giao dịch cho lợi nhuận cổ phiếu. Chúng tôi đang mô hình hóa tỷ suất lợi nhuận trung bình dưới 13,5% so với mức trung bình 10 năm lịch sử khoảng 7% và đỉnh cao trước đó là 9% trong năm 2007. Chúng tôi cho rằng tăng trưởng trong ngành hàng không vũ trụ, tự động hóa trên dây chuyền lắp ráp, dịch vụ ký quỹ và một doanh nghiệp quốc phòng được cơ cấu lại sẽ cho phép tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Lợi nhuận của chúng tôi nằm dưới mục tiêu của ban quản lý cho lợi nhuận hoạt động trung bình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

HÃY GIAO DỊCH CÙNG NHÀ MÔI GIỚI UY TÍN CÙNG CHÚNG TÔI

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes